May đồng phục nhà hàng khách sạn đẹp, chuẩn form

Admin_TGĐP
13 Tháng Mười, 2021
21 lượt xem

CHECK GIÁ ĐỒNG PHỤC NHANH CHÍNH XÁC TẠI ĐÂY

Xem thêm: áo thun đồng phục tphcm giá rẻ

Đồng phục dành cho nhân viên nhà hàng khách sạn luôn được quan tâm. Bởi một trong những điểm đem ra đánh giá chất lượng nhà hàng là trang phục nhân viên. Vậy làm sao để đặt may đồng phục nhà hàng đẹp mà lại có chất lượng tốt? Bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé, chúng tôi sẽ giải đáp ngay cho bạn đấy!

May đồng phục nhà hàng khách sạn là gì?

Đồng phục nhà hàng khách sạn là trang phục đặc trưng mà các nhà hàng, khách sạn trang bị cho nhân viên của mình. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh và phong cách hướng đến mà thiết kế đồng phục sẽ khác nhau. Nhìn chung, đồng phục nhà hàng, khách sạn chính là bộ mặt đại diện cho đơn vị đó muốn thể hiện. Đồng phục nhà hàng khách sạn bao gồm: đồng phục bếp, đồng phục nhân viên pha chế, đồng phục quản lý, đồng phục phục vụ, đồng phục lễ tân,…. Tất cả các loại đều được may theo thiết kế riêng, in logo, thương hiệu và màu sắc đặc trưng của nhà hàng khách sạn. Ngày nay, nói đến đồng phục, bạn có thể lựa chọn may mới hoặc mua quần áo may sẵn. Mua đồng phục may sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí. Tuy nhiên bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chọn mẫu, chọn size và chấp nhận những chi tiết không vừa ý. Đặt may giúp bạn có cơ hội được tư vấn cách thiết kế đồng phục nhà hàng khách sạn đẹp, ưng ý hơn.

May đồng phục nhà hàng là đặc trưng mà các nhà hàng chuẩn bị cho nhân viên của mình
May đồng phục nhà hàng là đặc trưng mà các nhà hàng chuẩn bị cho nhân viên của mình

Tầm quan trọng của việc may đồng phục nhà hàng khách sạn

Kinh doanh nhà hàng – khách sạn là một lĩnh vực đầy thách thức và cạnh tranh. Đòi hỏi các nhà đầu tư và quản lý phải không ngừng nâng cao và đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Nâng cao chất lượng phục vụ không chỉ giúp giữ khách cũ, thu hút khách mới mà còn là điều kiện cần để nâng cao vị thế và tên tuổi của nhà hàng khách sạn trên thị trường. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của nhà hàng chính là đội ngũ. Đội ngũ nhân viên, tất cả nhân viên nhà hàng, từ quản lý đến phục vụ phải chuyên nghiệp. Có tác phong, chỉn chu và gây ấn tượng với khách hàng bằng phong thái trang nghiêm, lịch sự.

Đồng phục nhà hàng, khách sạn đặt ra yêu cầu cao về sự sang trọng và chuyên nghiệp. Đây là yếu tố gắn liền với mọi bộ phận hoạt động của nhà hàng, khách sạn. Vì vậy, đồng phục nhà hàng, khách sạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng trong nhà hàng khách sạn. Không những thế, tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại. Ngoài ra, nhân viên nhà hàng cũng sẽ cảm thấy thoải mái trong bộ đồng phục mà họ mặc. Nhờ vậy họ sẽ tự tin và tự hào hơn khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Từ đó, nhân viên nhà hàng thấy được mối liên hệ giữa mình và địa điểm. Và sẵn sàng làm việc chăm chỉ, hoàn thiện bản thân và phục vụ nhiệt tình.

May đồng phục nhà hàng giúp nhân viên tự tin hơn vì được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp
May đồng phục nhà hàng giúp nhân viên tự tin hơn vì được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Vì sao cần thiết phải may đồng phục nhà hàng?

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nhấn mạnh tầm quan trọng của đồng phục trong nhà hàng. Việc nhân viên nhà hàng mặc đồng phục mang lại rất nhiều lợi thế cho nơi làm việc. Dưới đây là một vài dẫn chứng cho sự cần thiết của việc may đồng phục nhà hàng:

May đồng phục nhà hàng mang lại hình ảnh chuyên nghiệp

Lợi ích to lớn đầu tiên cần kể đến đó là đồng phục nhà hàng giúp đem lại hình ảnh đẹp cho nhà hàng. Khi vừa bước vào, khách có thể phân biệt đâu là nhân viên, đâu là quản lý ở đó. Điều này làm khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của nhà hàng và vô cùng hài lòng. Ngoài ra, đồng phục nhân viên giúp các quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được nhân sự. Vì thường môi trường nhà hàng lớn, lượng nhân viên sẽ rất đông. Nếu không có sự phân biệt về màu sắc đồng phục, quản lý sẽ dễ bị nhầm lẫn. Do vậy mà may đồng phục nhân viên nhà hàng vừa mang lại sự chỉn chu từ bên trong lẫn ngoài. 

May đồng phục nhà hàng sẽ giúp tạo nên môi trường làm việc nghiêm túc và bình đẳng

Đồng phục giúp nhân viên hiểu rõ trách nhiệm và công việc của mình. Nhân viên từng bộ phận cũng sẽ tập trung hơn vào các nhiệm vụ được giao. Đồng phục sẽ giúp họ hiểu được vai trò và tầm quan trọng của bản thân trong công việc được giao. Vì tất cả đều mặc trang phục giống nhau nên sẽ không có sự so sánh ở đây về trang phục. Điều này sẽ giúp họ nghiêm túc và dành nhiều thời gian hơn trong công việc. Từ đó, quy trình làm việc sẽ diễn ra trơn tru và có tổ chức hơn, nâng cao hiệu suất làm việc hơn.

May đồng phục nhà hàng giúp tạo môi trường làm việc bình đẳng hơn
May đồng phục nhà hàng giúp tạo môi trường làm việc bình đẳng hơn

Quảng bá thương hiệu của nhà hàng bằng việc may đồng phục nhà hàng

Đồng phục luôn là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu nhà hàng của bạn đấy. Trong các nhà hàng, logo thường được in ở mặt trước bên trái hoặc với khẩu hiệu ở mặt sau. Điều này sẽ giúp khách hàng cũng như đối tác biết đến nét đặc trưng của nhà hàng. Đôi khi họ có thể không nhớ chính xác tên của nhà hàng, nhưng họ có thể có logo và khẩu hiệu in trên đó. Do vậy, việc may trang phục nhà hàng là vô cùng hữu ích nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo đấy!

Đặc điểm trang phục trong may đồng phục nhà hàng khách sạn

Để đạt được những mục đích trên, quần áo nhà hàng khách sạn phải đáp ứng được một số yêu cầu. Chẳng hạn như hình ảnh được in trên đồng phục. Đây là yếu tố cần thiết trong việc thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn. Mọi người luôn yêu thích những hình ảnh đẹp và mang lại dấu ấn mạnh. Vì vậy mà hình ảnh những nhân viên chỉn chu sẽ gây ấn tượng mạnh đấy. Trang phục nhà hàng cũng nên chọn những chất liệu mềm và trơn bóng. Đồng phục trơn làm cho các cử chỉ trở nên linh hoạt, có tổ chức và thanh lịch hơn. Màu sắc tươi sáng đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái.May đồng phục công nhân nhà hàng khách sạn cũng là một hình thức marketing cho chính doanh nghiệp của bạn. Những bộ vest lịch lãm, độc đáo sẽ để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến thiết kế của đồng phục, tạo phong cách riêng và lồng ghép hình ảnh của nhà hàng mình vào nhé!

May đồng phục nhà hàng có những điểm đặc trưng riêng biệt
May đồng phục nhà hàng có những điểm đặc trưng riêng biệt

Các loại kiểu may đồng phục nhà hàng khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Ngày nay, trang phục dành cho nhân viên trong môi trường nhà hàng khách sạn vô cùng đa dạng. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất trong may đồng phục nhà hàng:

May đồng phục nhà hàng dành cho bộ phận cấp cao, quản lý

Ban giám đốc, phó giám đốc hay quản lý  được coi là bộ phận cao cấp của nhà hàng khách sạn. Vì họ thường gặp gỡ với những đối tác lớn, họ tham gia vào các cuộc họp và sự kiện quan trọng. Vì vậy mà đồng phục chất lượng cao cho bộ phận này là vô cùng quan trọng. Thông thường đồng phục thời trang và lịch sự nhất dành cho nữ vẫn là kiểu áo vest đồng phục. Bên cạnh đó là sự kết hợp với quần tây hoặc váy thông thường. Và với nam giới, suit kết hợp với áo sơ mi trắng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Tất cả các loại vải may đồng phục này đều được nhập khẩu chất lượng cao như vải kaki, kate,… mới thể hiện được sự tinh tế và đẳng cấp của ban lãnh đạo nhà hàng khách sạn. Do vậy mà đồng phục cho bộ phận này cần được may cẩn thận và vô cùng tỉ mỉ.

Trang phục dành cho Bellman khi may đồng phục nhà hàng khách sạn

Bộ phận Bellman là một vị trí cũng quan trọng không kém so với bộ phận lễ tân. Vì nhiệm vụ của họ là mở cửa đón khách và mang hành lý giúp khách. Do đó, đây là bộ phận đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng. Do đó, hầu hết các khách sạn và nhà hàng đều chú trọng đến sự xuất hiện của nhân viên trực cổng ra vào. Hầu hết đồng phục Bellman tiêu chuẩn phải gọn gàng và lịch sự. Do đó, chúng được thiết kế theo phong cách vương giả, lịch sự và đầy sang trọng. Thiết kế trang phục được lấy cảm hứng từ quân đội hoàng gia như Anh, Pháp, … Vì vậy, bên cạnh thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, nó còn mang lại sự thoải mái cho nhân viên và thuận tiện cho sinh hoạt.

May đồng phục nhà hàng dành cho bộ phận bellman
May đồng phục nhà hàng dành cho bộ phận bellman

Kiểu may đồng phục nhà hàng dành cho bộ phận văn phòng

Những người làm việc trong tòa nhà văn phòng nhà hàng khách sạn có tần suất tiếp xúc khách hàng thấp. Nhưng không vì thế mà đồng phục của họ không được chuẩn bị chỉn chu. Đồng phục vẫn là cần thiết vì nó giúp thể hiện được sự đoàn kết của một tập thể. Vì thế, đồng phục cho nhân viên văn phòng nhà hàng thường theo xu hướng công sở. Trên mỗi chiếc áo đều có logo của khách sạn và nhà hàng để nhận diện thương hiệu. 

May đồng phục nhà hàng khách sạn cho nhân viên lễ tân

Đây được coi là bộ phận quan trọng nhất có sức thể hiện bộ mặt và khí chất của một nhà hàng khách sạn. Vì khi vào nhà hàng khách sạn, điều đầu tiên khách hàng để ý đến là nhân viên và không gian. Mà một trong những đối tượng tiếp xúc với khách hàng đầu tiên chính là nhân viên lễ tân. Do đó, đây là bộ phận mà quyết định việc tạo được nhiều thiện cảm và ấn tượng nhất. Hình ảnh của họ quyết định sự thành công và quảng bá hình ảnh thương hiệu của khách sạn, nhà hàng. Vì vậy, cần phải lựa chọn thật kỹ những bộ trang phục có kiểu dáng tinh xảo và lịch sự để ghi điểm với khách. Đồng phục nhân viên lễ tân nhà hàng khách sạn thường được kết hợp thêm áo choàng ngoài. Đây cũng là một trong những gợi ý bạn có thể tham khảo đấy!

Trang phục dành cho nhân viên phục vụ bàn trong may đồng phục nhà hàng

Hầu hết các khách sạn và nhà hàng chọn để được chú ý hơn đến vị trí nhân sự phục vụ bàn. Bộ phận này liên hệ và trực tiếp chăm sóc các nhu cầu mà khách hàng đưa ra. Trong khách sạn và nhà hàng, tính trật tự và chuyên nghiệp luôn gắn liền với đồng phục nhân viên bồi bàn. Việc thiết kế đồng phục cho nhân viên phục vụ nhà hàng không theo quy chuẩn nhất định. Điều này cần dựa vào phong cách của nhà hàng khách sạn để lên ý tưởng và lựa chọn thiết kế phù hợp. Ví dụ, bạn có thể chọn áo sơ mi đồng phục kết hợp tạp dề. Hay áo sơ mi kết hợp với quần tây hoặc váy thường, mẫu áo dài màu sắc có thương hiệu, áo cột chéo phong cách Nhật Bản, … Vì bộ đồ phục vụ không chỉ đẹp mà còn phải ưu  tiên tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Trang phục dành cho nhân viên phục vụ trong may đồng phục nhà hàng
Trang phục dành cho nhân viên phục vụ trong may đồng phục nhà hàng

May đồng phục nhà hàng dành cho bộ phận bếp

Chất lượng của thực phẩm rất quan trọng trong các khách sạn và nhà hàng. Tuy nhiên, muốn thực khách cảm thấy ngon miệng thì đầu bếp mới là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chính vì vậy mà một bộ đồng phục cần bền, chống nóng, cách nhiệt. Bên cạnh đó cũng không kém phần bắt mắt sẽ tạo động lực mỗi ngày cho các đầu bếp. Điều này sẽ giúp họ đam mê công việc và tăng hiệu suất làm việc hơn. Đa phần đồng phục bếp nhà hàng thường gắn liền với tông màu chủ đạo là trắng, đen, xanh. Một số họa tiết được giữ đơn giản, nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế của bộ đồng phục bếp. Ngoài bộ đồng phục bếp, bạn cũng nên chú ý đến các phụ kiện đi kèm như tạp dề, mũ. Ẩm thực cũng có nhiều phong cách như Âu, Nhật, Hàn, Việt,… nên bạn cũng nên cân nhắc về phong cách để chọn được mẫu đồng phục bếp nhà hàng khách sạn phù hợp nhất. 

Trang phục dành cho bộ phận tạp vụ trong may đồng phục nhà hàng

Đây cũng là bộ phận làm việc thầm lặng góp phần quan trọng trong việc giữ vững hình ảnh của nhà hàng. Vì chính họ là người phải dọn dẹp mọi thứ, từ hành lang cho đến mọi ngóc ngách trong nhà hàng. Do vậy, mỗi nhân viên vệ sinh trong quá trình làm việc cần được trang bị đồng phục phù hợp. Những bộ trang phục dành cho nhân viên tạp vụ đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Kiểu may đồng phục nhà hàng dành cho nhân viên pha chế

Bản chất của công việc pha chế là tạo ra những thức uống ngon và thú vị. Và đây cũng là xu hướng hiện đại thể hiện đúng về bản chất và cái nhìn của nghề pha chế. Vì vậy, một bộ đồng phục bartender sang trọng và lịch sự sẽ giúp không gian nhà hàng thêm phần nổi bật. Bạn có thể thử kiểu dáng độc đáo của áo gile kết hợp nơ đi kèm để tạo một chút phong cách và chuyên nghiệp.

Trang phục dành cho nhân viên pha chế trong may đồng phục nhà hàng
Trang phục dành cho nhân viên pha chế trong may đồng phục nhà hàng

Trang phục dành cho bộ phận bảo vệ an ninh khi đặt may đồng phục nhà hàng

Tính chất công việc ở bộ phận bảo vệ là phải di chuyển nhiều. Các nhà hàng khách sạn thường chọn áo sơ mi ngắn tay hoặc dài tay kết hợp với quần dài đồng phục. Nhưng những thiết kế này phải đảm bảo các yếu tố về tiêu chuẩn của bảo an. Đặc biệt, đồng phục bảo vệ an ninh nhà hàng phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

May đồng phục nhà hàng dành cho nhân viên bộ phận kỹ thuật

Đồng phục của nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy móc, thiết bị trong nhà hàng nên được thiết kế theo kiểu hơi hướng bảo vệ. Vì họ thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiều khói bụi để sửa chữa, bảo dưỡng máy móc. Các sản phẩm đồng phục nhà hàng khách sạn luôn được may cẩn thận, chất lượng tốt.

Các loại vải được ưa chuộng trong may đồng phục nhà hàng khách sạn

Do tính chất và yêu cầu cao của đồng phục nhà hàng khách sạn nên loại vải thường được sử dụng để may đồng phục là vải kaki và kate cao cấp. Dưới đây là một số loại vải phổ biến:

Các loại vải được ưa chuộng trong may đồng phục nhà hàng
Các loại vải được ưa chuộng trong may đồng phục nhà hàng

Chất liệu vải Kate trong may đồng phục nhà hàng

Vải kate là loại vải thuộc nhóm vải sợi tổng hợp. Sự kết hợp giữa cotton trên nền cotton tự nhiên và polyester nhân tạo đã tạo ra vải Kate. Vải Kate có ưu điểm được kết hợp từ  hai loại vải là cotton và polyester. Vì thế ,à vải Kate chó khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt. Với ưu điểm này, Kate rất thích hợp để may trang phục cho thời tiết nắng nóng, thường xuyên hoạt động nhiều. Bên cạnh đó, loại vải này cũng có chất liệu mềm mịn và bề mặt phẳng. Điều này sẽ giúp cho việc giặt dũ được dễ dàng hơn và không bị bông xù. Do đó, loại vải này luôn được các xưởng may đồng phục nhà hàng ưu ái tin dùng. 

Loại vải Kate Mỹ trong đặt may đồng phục nhà hàng

Vải Kate Mỹ chất lượng tốt, dệt dày dặn, thấm hút tốt, mẫu mã đa dạng, dễ phối với nhiều màu. Tuy nhiên, chất liệu vải này có chất lượng quá tốt nên giá thành cũng không hề thấp. Do vậy mà loại vải này thường được dùng cho may đồng phục nhà hàng dành cho nhân viên cấp cao.

May đồng phục nhà hàng với chất liệu Kate Ford

Kate Ford thường được sử dụng để may áo sơ mi cho quản lý hoặc lễ tân. Loại vải này cũng thấm hút rất tốt mặc dù vải hơi dày. Một nhược điểm của vải Kate Ford lại hay bị xù lông sau thời gian dài sử dụng. Vì thế mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn loại vải này nhé!

Vải Kate Polin được ưa chuộng trong may đồng phục nhà hàng khách sạn

Kate Polin có độ dày cao. Thành phần cotton trong vải nhiều nên thấm hút rất tốt. Ngoài ra trong vải còn có sợi PE nên độ bền cao, giữ màu rất lâu. Vì thề vải này hầu như chỉ dùng để may các đồng phục cao cấp (như đồng phục quản lý chẳng hạn).

Chọn vải Kaki trong may đồng phục nhà hàng khách sạn

Vải Kaki có hai loại chính là kaki co giãn và kaki không co giãn. Thông thường người ta dùng kaki co giãn để may đồng phục nhà hàng – khách sạn vì nó ít nhăn và giữ màu rất tốt. Chất kaki thun hiện nay thường dày dặn và co giãn. Vì vậy, nó chỉ thích hợp để may quần áo thời trang dành cho nữ. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn thiết kế đồng phục thun dành cho nhà hàng của mình đấy!

Chất liệu vải kaki được dùng trong may đồng phục nhà hàng
Chất liệu vải kaki được dùng trong may đồng phục nhà hàng

Một số điều cần quan tâm khi đặt may đồng phục nhà hàng khách sạn

Sau đây là một vài điểm bạn cần lưu ý khi đặt may đồng phục nhà hàng khách sạn:

Thiết kế trang phục khi đặt may đồng phục nhà hàng khách sạn

Chúng ta thường thấy những chiếc áo sơ mi đồng phục nhà hàng, khách sạn được thiết kế đơn giản và chỉn chu. Tránh chọn áo có quá nhiều chi tiết gây rối mắt và sự khó chịu cho khách hàng. Bạn có thể thêm túi hoặc tạp dề để nhân viên có thể đựng vài vật dụng cần thiết. Tóm lại, kiểu dáng thiết kế cần đảm bảo sự lịch sự, sang trọng để xứng tầm với dịch vụ nhà hàng mà bạn hướng đến.

Chọn lựa chất liệu vải may đồng phục nhà hàng

Một trong những yếu tố tạo nên một bộ đồng phục đẹp và chất lượng chính là chất liệu vải. Chất liệu phải đảm bảo thấm hút mồ hôi tốt và có độ co giãn. Không những thế, loại vải may đồng phục nhà hàng cũng nên có dạng phẳng, ít bị bông xù. 

Chọn màu sắc trang phục khi đặt may đồng phục nhà hàng

Ngoài việc lựa chọn màu sắc dựa trên màu chủ đạo của nhà hàng, khách sạn. Bạn cần chú ý đến màu sắc đó có phù hợp với logo thương hiệu hay không. Từ đó tìm được màu có ý nghĩa, phù hợp với đặc điểm hoạt động của công ty. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp khi đặt may đồng phục nhà hàng
Lựa chọn màu sắc phù hợp khi đặt may đồng phục nhà hàng

Thế giới áo thun đồng phục là xưởng may có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên. Hiện nay, xưởng đang có đa dạng các loại mẫu mã đồng phục đẹp giúp bạn tha hồ chọn lựa đấy!

Địa điểm đặt may đồng phục nhà hàng giá rẻ, uy tín

Bạn đang cần tìm xưởng may đồng phục nhà hàng giá rẻ, uy tín? Vậy Thế giới áo thun đồng phục là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn đấy. 

Thế giới áo thun đồng phục là đơn vị chuyên cung cấp và may đồng phục nhà hàng các loại. Bao gồm đồng phục nhà hàng theo yêu cầu cho nhân viên phục vụ, nhân viên hành chính, vệ sinh, lễ tân, bảo vệ,…Chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm đem lại nhờ chất liệu vải có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó là đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm dày dặn và hoạt động hơn 10 năm trong nghề. Bạn liên hệ website Thegioiaothundongphuc.com để nhận được sự tư vấn tận tình và giải đáp các thắc mắc nhé!

Đến đây, chúng tôi cảm ơn bạn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết. Mong rằng những thông tin về việc may đồng phục nhà hàng sẽ giúp bạn được phần nào. Chúc bạn sớm chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho nhà hàng khách sạn của mình nhé!

Xem thêm:  Đặt may áo thun đồng phục tphcm giá rẻ