May áo thun cổ trụ làm đồng phục công ty đẹp 2022

Admin_TGĐP
15 Tháng Chín, 2021
13 lượt xem

CHECK GIÁ ĐỒNG PHỤC NHANH CHÍNH XÁC TẠI ĐÂY

Xem thêm:  May áo thun đồng phục giá rẻ TpHCM

May áo thun cổ trụ luôn là lựa chọn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Đây là thiết kế áo thun không bao giờ lỗi thời và tạo hình ảnh chuyên nghiệp, thanh lịch cho cả nam và nữ. Cùng với sự thịnh hành của mẫu áo thun này, các nhà sản xuất cũng đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn vải may hơn. Cùng tìm hiểu top 5 loại vải giúp bạn có được chiếc áo thun cổ trụ đẹp như mơ nhé.

Áo thun cổ trụ ra đời từ khi nào?

Nguồn gốc của áo thun cổ trụ

Chiếc áo thun cổ trụ được biết tới lần đầu đã từ rất lâu rồi. Nó bắt nguồn khoảng thế kỷ thứ 16 – 17. Khi bộ môn Polo (khúc côn cầu trên ngựa) ra đời ở bang Manipur, Ấn Độ.

Lính thực dân Anh đã phổ biến trò chơi này tại quê hương. Sau đó polo nhanh chóng trở thành môn thể thao dành cho giới giàu có ở nước này. Điều này cũng lý giải vì sao thiết kế áo thun cổ trụ còn được gọi là áo thun polo.

Lịch sử phát triển

Thay vì có tay ngắn như ngày nay, nguyên bản của chiếc áo polo sở hữu thiết kế tay dài. Đó là những chiếc sơ mi cotton dày và gò bó. Cổ áo thường bay phất phơ gây vướng víu. Do đó các cầu thủ đã phải đính chặt lá cổ vào thân áo. Tay áo cũng phải xắn lại để đảm bảo sự thoải mái khi chơi.

Áo thun polo nam cũng được sử dụng trong môn quần vợt. Tuy nhiên bộ trang phục quần vợt với áo polo dài tay, quần tây flannel vô cùng cứng nhắc. Do đó René Lacoste – huyền thoại làng quần vợt Pháp đã đưa ra quyết định cách tân mang tính bước ngoặt.

René Lacoste là “ông tổ” của chiếc áo thun cổ trụ cách tân đầu tiên
René Lacoste là “ông tổ” của chiếc áo thun cổ trụ cách tân đầu tiên

Các cải tiến của áo

Bằng việc kết hợp kiểu dáng áo phông thân dài, tay ngắn và áo sơ mi với ba khuy cài, cổ trụ chữ V. Lacoste đã cho ra đời một thiết kế áo thun nam polo hoàn toàn mới. Ngay lập tức trở thành một hiện tượng thời trang vào năm 1926 khi ông mặc nó và giành chức vô địch tại US Open. Áo sử dụng loại vải marcella hay cotton pique. Mà bây giờ chúng ta vẫn hay gọi là vải thun cá sấu.

Tiếp đó nhà mốt đến từ Anh là Sunspel cũng đã đem đến cải tiến áo polo của riêng mình. Dựa trên ý tưởng của Lacoste, hãng đã giúp cho chiếc áo mỏng nhẹ hơn. Bằng cách sử dụng vải dệt kim lỗ rộng hay cho vải cotton. Sau đó nhà thiết kế Ralph Lauren cũng tham gia vào cuộc chạy đua áo thun nam cổ trụ. Với những chiếc áo màu sắc trầm tĩnh đầy nam tính và đường nét sắc sảo.

Những mẫu áo thun polo Ralph Lauren chính hãng luôn có sức hút tới tận ngày nay
Những mẫu áo thun polo Ralph Lauren chính hãng luôn có sức hút tới tận ngày nay

Top 5 loại vải may áo thun cổ trụ hot nhất của Thế Giới Áo Thun Đồng Phục

Vải thun cá sấu

Đây là chất vải được ưa chuộng hàng đầu khi may áo kiểu cổ trụ. Vải được dệt với những thớ gân vô cùng đẹp mắt. Đem đến sự khỏe khoắn cho chiếc áo, giúp áo đứng dáng và cứng cáp hơn. Với vải thun cá sấu khách hàng được có rất nhiều sự lựa chọn:

Vải thun cá sấu 100% cotton: Đây là loại vải thun cao cấp. Có độ co giãn, thấm mồ hôi tố và độ bền cao. Tuy nhiên giá thành cũng là đắt nhất phân khúc áo thun cổ trụ. Từ 90.000 đồng trở lên cho một sản phẩm áo thun.

Vải thun cá sấu 65/35: Loại vải thun cá sấu này được nhiều người đặt may nhất. Bởi chất lượng và khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt, không tạo nếp nhăn khi mặc. Đồng thời giá thành hợp lý từ 75.000 đồng/chiếc áo.

Vải thun cá sấu PE: Chất vải PE co giãn và thấm hút mồ hôi không cao. Tuy nhiên giá thành rẻ chỉ từ 60.000 đồng/cái nên vẫn được ưa chuộng.

May áo thun cổ trụ bằng vải thun cá sấu đang rất được ưa chuộng hiện nay
May áo thun cổ trụ bằng vải thun cá sấu đang rất được ưa chuộng hiện nay

Vải thun cá mập

So với loại vải thun cá sấu thì vải thun cá mập được dệt với thớ vải to hơn. Loại vải này vô cùng bền bỉ. Không hề bị phai bạc màu kể cả khi đã mặc và giặt trong 2 năm. Vải đem đến nhiều màu sắc để bạn khách hàng thỏa sức lựa chọn. Giá thành cũng rất hợp túi tiền, chỉ từ 75.000 đồng/chiếc.

Vải thun mè

Vải thun mè có đặc điểm là các sớ vải đan không khít. Vì vậy bạn sẽ thấy trên bề mặt vải có những lỗ nhỏ li ti như hạt mè. Vải mè có ưu điểm là mát mẻ, thoáng khí, được sử dụng để may các loại áo thể thao. Đặc biệt chất vải này còn cho phép in chuyển nhiệt. Phương pháp này phù hợp với các loại hình in nhiều màu sắc, chi tiết phức tạp mà in lụa không thể làm được.

Chất vải thun mè cũng được ưa thích bởi mức giá hợp lý, chỉ từ 60.000 đồng/áo. Mặc dù vậy bạn cũng nên cân nhắc bởi áo sẽ không bền bỉ như các loại vải khác. Vô cùng phù hợp để may áo thun cổ trụ giá rẻ.

Vải thun poly Thái

Vải thun poly Thái còn được gọi là vải thun Thái, có ưu điểm là mịn và mát khi sờ tay vào. Vải có nhiều đường gân nổi trên bề mặt, đem đến sự bền bỉ cho chiếc áo thun. Vải cũng có giá thành hợp lý từ 80.000 đồng/áo vì vậy đang rất hot hiện nay.

Mặc dù vậy khi khoác lên người thì áo lại tạo cảm giác khá nóng bức, khó chịu. Vì vậy chỉ phù hợp với những nhân viên công sở thường xuyên làm việc trong văn phòng máy lạnh.

Vải Poly Thái cũng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc khi may áo thun cổ trụ
Vải Poly Thái cũng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc khi may áo thun cổ trụ

Vải thun PE

Vải thun PE được nhiều người đặt may chủ yếu vì giá thành rẻ. Tuy nhiên vải lại có khá nhiều nhược điểm. Ví dụ như khả năng thấm hút mồ hôi và co giãn không tốt. Gây ra cảm giác nóng bí và hay bị xù lông sau một thời gian sử dụng. Vải phù hợp để may các loại áo thun quảng cáo, áo thun sự kiện. Hoặc được các công ty, doanh nghiệp có đội ngũ công nhân hùng hậu đặt may.

Áo thun cổ trụ được sử dụng vào mục đích gì?

Áo thun thời trang

Những chiếc áo thun cổ trụ nam được coi là “vũ khí bí mật của nam giới”. Áo thun cổ trụ polo là một item thời trang không bao giờ hết mốt. Thậm chí vẫn được săn đón cho tới ngày nay. Áo cổ trụ giúp tôn lên vóc dáng và những đường nét cơ thể nam tính của đấng mày râu. Đem đến sự năng động, khỏe khoắn và cũng không kém phần lịch lãm, sang, trọng.

Các mẫu áo thun nam cổ trụ Hàn Quốc hiện nay rất được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên không vì thế mà những thiết kế áo thun cổ trụ kinh điển mất đi vị thế vốn có. Nhìn chung áo thun cổ trụ thời trang cho phép kết hợp theo nhiều phong cách. Nếu theo đuổi phong cách năng động, bạn có thể phối với quần short hoặc quần jean. Nếu yêu thích phong cách ăn mặc lịch lãm, quý ông thì nên mix áo thun cổ trụ với quần Âu, quần kaki.

May áo thun cổ trụ thời trang vẫn là trào lưu được ưa thích cho tới ngày nay
May áo thun cổ trụ thời trang vẫn là trào lưu được ưa thích cho tới ngày nay

Áo thun văn phòng, công sở

Những chiếc áo thun polo cổ trụ vô là lựa chọn hàng đầu khi may đồng phục công sở. Áo có thiết kế trang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự năng động, trẻ trung. Vừa giúp đem đến sự thoải mái tối đa, dễ cử động cho người mặc. Lại vừa phù hợp với sự nghiêm túc của môi trường làm việc công sở. Được sử dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

Khi may áo cổ trụ cho dân văn phòng có thể lựa chọn loại vải cao cấp để thể hiện tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên do đặc thù môi trường văn phòng có máy lạnh bật thường xuyên. Vì vậy nếu lựa chọn các loại vải thấm hút mồ hôi kém thì vẫn không quá nóng bức.

Áo đồng phục công nhân

Áo đồng phục công nhân thường là áo thun cổ trụ. Bởi chiếc áo vừa thể hiện sự chuyên nghiệp mà vẫn đem đến cảm giác thoải mái khi mặc. Chất vải may đồng phục công nhân nên đảm bảo khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bởi người công nhân sẽ phải làm việc cả ngày trong chiếc áo thun.

Tuy nhiên nhiều công ty, xí nghiệp có số lượng công nhân lên tới hàng trăm, hàng ngàn người. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn các loại vải bình dân như vải thun mè, thun Thái, thun cá sấu PE, thun cá sấu 65/35…

Khi may áo thun cổ trụ cho công nhân, hãy lựa chọn các loại vải giá rẻ để tiết kiệm chi phí
Khi may áo thun cổ trụ cho công nhân, hãy lựa chọn các loại vải giá rẻ để tiết kiệm chi phí

Áo quảng cáo, sự kiện, quà tặng

Những chiếc áo thun cổ trụ đẹp vô cùng phù hợp để làm áo quảng cáo, sự kiện. Khi nhân viên công ty mặc áo thun để chạy sự kiện cho công ty sẽ tạo sự đồng bộ. Giúp dễ dàng tạo thiện cảm và sự tin tưởng khi tiếp cận khách hàng. Từ đó tăng cường hiệu quả quảng bá và phủ sóng thương hiệu của công ty khắp mọi nơi.

Ngoài ra do các sự kiện, quảng cáo chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Khi sự kiện qua đi thì giá trị quảng cáo của áo thun cũng không còn. Do đó bạn nên đặt may áo bằng các chất vải giá rẻ. Như vậy sẽ giúp giảm thiểu khoản chi ngân sách cho công ty.

Áo thun thể thao

Các mẫu áo thun cổ trụ nữ, áo thun cổ trụ nam cũng rất hay được sử dụng trong các môn thể thao, thi đấu. Khi may đồng phục thể thao cổ trụ thì ưu tiên số 1 phải là độ thoáng khí và thấm hút. Bên cạnh đó khả năng co giãn, đàn hồi của áo cũng vô cùng quan trọng. Do đó vải thun cá sấu 4 chiều sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Áo thun polo thể thao có phạm vi ứng dụng vô cùng rộng rãi
Áo thun polo thể thao có phạm vi ứng dụng vô cùng rộng rãi

Tại sao nên may áo thun cổ trụ tại Thế Giới Áo Thun Đồng Phục?

Bạn đang lo lắng vì chưa lựa chọn được đơn vị đặt may áo thun polo cổ trụ cho doanh nghiệp của mình? Vậy thì Thế Giới Áo Thun Đồng Phục sẽ là điểm hẹn tin cậy để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Với bề dày kinh nghiệm hơn một thập niên trong lĩnh vực may mặc. Cùng đội ngũ tư vấn, thiết kế, công nhân cắt may, nhân viên giao hàng… chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến trải nghiệm dịch vụ và chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng!

Những lý do nên lựa chọn Thế Giới Áo Thun Đồng Phục

  • Chỉ cần liên hệ tới tổng đài 0902 335 112, Thế Giới Áo Thun Đồng Phục sẽ ngay lập tức phản hồi và tiếp nhận yêu cầu may đồng phục của bạn.
  • Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế áo mẫu demo chỉ trong 5-10 phút hoàn toàn miễn phí. Thiết kế áo sẽ được thể hiện trực quan, sinh động trên máy tính.
  • Ngoài ra khách hàng sẽ được may áo mẫu nhanh trong 24h. Giúp bạn dễ dàng đánh giá về tổng thể bố cục và chất liệu chiếc áo.
  • Dịch vụ may áo lấy nhanh trong ngày của chúng tôi cũng rất được ưa chuộng. Đáp ứng nhu cầu may gấp lấy ngay của khách hàng.
  • Chúng tôi có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ công nhân may lành nghề. Giúp tối ưu cả về chất lượng, giá thành và thời gian sản xuất.
  • Khách hàng có thể yên tâm nhận được mức giá gốc tại xưởng và luôn rẻ nhất trên thị trường. Bởi chúng tôi nhận may trực tiếp chứ không qua môi giới trung gian.
  • Nhận ngay mức giá siêu ưu đãi giảm từ 20-30% cho khách đặt may trên 500 chiếc. Tặng voucher lên tới 200.000 đồng cho đơn hàng trên 5 triệu đồng.
  • Thế Giới Áo Thun Đồng Phục cam kết may đúng chất liệu, lỗi áo 1 đổi 1 hoặc bồi thường 100% giá trị chiếc áo cho khách hàng.
Hãy đến với Thế Giới Áo Thun Đồng Phục để may áo thun cổ trụ và nhận nhiều ưu đãi
Hãy đến với Thế Giới Áo Thun Đồng Phục để may áo thun cổ trụ và nhận nhiều ưu đãi

Những lưu ý về thời gian đặt may áo thun cổ trụ

Đặt may đồng phục sau khi công ty đã lên kế hoạch cụ thể về nhân lực

Nếu đang có dự định đặt may đồng phục áo thun cổ trụ cho công ty, doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn thời điểm may áo phù hợp với kế hoạch của công ty. Chỉ đặt may khi công ty đã lên kế hoạch cụ thể về nhân lực. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa việc may thiếu, may thừa đồng phục khi có biến động về nhân lực.

Không nên đặt may trong thời gian quá gấp

So với các loại áo thun cổ tròn đơn giản thì may áo thun cổ trụ tốn nhiều thời gian hơn. Bởi thiết kế áo có độ phức tạp cao hơn, vì vậy việc lên rập cắt may cũng khá nhiều công đoạn. Đó là chưa kể đến việc thiết kế áo, chuẩn bị nguyên phụ liệu… Do đó nếu muốn đặt may đồng phục đẹp và giá rẻ thì không nên đặt may quá gấp.

Bởi với các đơn hàng gấp thì đơn vị may thường yêu cầu công nhân làm thêm giờ. Lương công nhân khi tăng ca sẽ cao hơn từ 1.5 tới 2 lần. Dẫn tới giá thành chiếc áo cũng tăng theo. Bên cạnh đó việc làm thêm giờ cũng khiến các công nhân may cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy tỷ lệ áo lỗi, hỏng trong quá trình may cũng cao hơn. Đó là chưa kể đến những xưởng may kém chất lượng. Cố tình may nhanh, may ẩu để đáp ứng tiến độ đề ra.

Hãy lên kế hoạch đặt may áo thun cổ trụ từ sớm để được hưởng mức giá ưu đãi
Hãy lên kế hoạch đặt may áo thun cổ trụ từ sớm để được hưởng mức giá ưu đãi

Lựa chọn thời điểm giữa năm

Thời điểm lý tưởng nhất để đặt may áo thun cổ trụ là giữa năm. Bởi đây không phải là mùa cao điểm may đồng phục nên mức giá cũng rẻ hơn. Từ chi phí mua vải, nguyên phụ liệu may cho tới chi phí nhân công đều giảm.

Nếu tinh ý thì vào những tháng nhu cầu may giảm trong năm. Các đơn vị may sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu thụ. Ví dụ như chiết khấu %, miễn phí giao hàng, giảm giá cho đơn hàng số lượng lớn… Các xưởng may thời điểm này phải cạnh tranh gay gắt để tìm kiếm khách hàng. Vì vậy không khó để bạn tìm được đơn vị có mức giá hợp lý.

Không nên đặt may vào các dịp cao điểm

Những dịp cuối năm, lễ Tết là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện. Đây cũng là thời điểm mà các nhãn hàng đẩy mạnh quảng bá thương hiệu. Do đó nhu cầu đặt may áo đồng phục, áo thun quảng cáo, áo thun sự kiện… tăng chóng mặt. Dịp lễ Tết cũng được coi là mùa cao điểm may đồng phục. Vì vậy các xưởng may, công ty may hầu như đều phải làm ngoài giờ. Khiến cho giá thành sản phẩm bị đội lên rất nhiều.

Một mùa cao điểm may đồng phục khác trong năm đó là vào khoảng tháng 7 đến tháng 9. Bởi đây cũng là mùa tựu trường của nhiều học sinh, sinh viên. Do đó tất cả các trường học và trường đại học trên toàn quốc đều đổ xô đi đặt may đồng phục. Điều này không chỉ khiến cho việc tìm được một đơn vị may trở nên khó khăn hơn. Mà mức chi phí khi may áo thun đồng phục cổ trụ cũng vô cùng đắt đỏ.

Đặt may các tháng cuối năm

Một thời điểm vàng nữa để đặt may các loại áo thun nam có cổ polo là các tháng cuối năm. Bởi các đơn vị cung cấp vải may, nguyên phụ liệu thường mở các đợt xả hàng vào tháng 11, 12. Nhằm mục đích đẩy hàng tồn kho đi và nhập thêm các sản phẩm mới.

Điều này giúp cho các đơn vị may dễ dàng tìm được nguồn cung nguyên phụ liệu. Không chỉ đảm bảo chất lượng tốt mà giá thành lại vô cùng hợp lý. Từ đó dẫn tới giá thành may mặc cũng được giảm thiểu đáng kể.

Với top 5 loại vải may áo thun cổ trụ trên đây, chắc chắn bạn sẽ nhận được những chiếc áo thun polo cổ trụ ưng ý nhất cho dù sử dụng vào bất cứ mục đích nào. Ngoài ra bạn cũng biết thêm một đơn vị may áo uy tín nữa đó là Thế Giới Áo Thun Đồng Phục. Hãy để chúng tôi nâng tầm đẳng cấp và sự chuyên nghiệp cho công ty, doanh nghiệp của bạn với những mẫu đồng phục ấn tượng nhé.

Xem thêm:  May đồng phục áo thun tphcm giá rẻ